Tại sao sản phẩm của bạn nghe phức tạp thế?
Cách thức xây dựng thông điệp sản phẩm theo ba tầng giá trị
Mình vừa trải qua 16 phiên tư vấn 1-1 trong tháng 11 vừa qua với coach, solopreneur, những người bán sản phẩm số và khoá học. Trong đó, các khách hàng mang đến đủ mọi loại ý tưởng và các sản phẩm dịch vụ khác nhau. Khi được yêu cầu mô tả sản phẩm đang có, đa số mất từ 5-7 phút để trình bày sản phẩm đó là gì. Điển hình, cách đây ít lâu mình phải mất đến gần 30 phút để làm rõ sản phẩm khoá học, dù đó là một sản phẩm đã đang chạy rồi chứ không phải mới là ý tưởng.
Tại sao sản phẩm của bạn phức tạp đến như vậy?
Là một product advisor, mình kiên nhẫn lắng nghe thật kỹ trình bày của bạn về sản phẩm của mình. Nhưng là một khách hàng, họ dành cho bạn bao nhiêu mấy phút để chú tâm? Theo nguyên tắc “Elevator Pitching” để tạo ấn tượng đầu tiên và truyền đạt thông tin một cách hiệu quả, bạn chỉ có 30 giây đến 2 phút mà thôi.
Không phải bạn thiếu chuyên môn. Không phải sản phẩm của bạn không tốt. Và vốn sản phẩm của bạn cũng không hề phức tạp đến thế. Vấn đề nằm ở cách bạn đang mô tả nó.
3 điều bạn …
Keep reading with a 7-day free trial
Subscribe to The Product of You's Newsletter to keep reading this post and get 7 days of free access to the full post archives.